Monday, June 5, 2017

อ้ายมีเหตุผล !!  การเปลี่ยนปีกนก สำหรับรถยก 2” นอกจาก ทำให้ดูเท่ห์และดูดีขึ้นแล้ว ยังมีเหตุผลอื่นอีกไหม?
หลายท่านคงมีคำถาม หรือ กำลังหาเหตุผล ว่า เรายกรถให้สูงขึ้นแล้ว  มีความจำที่ต้องเป็นเปลี่ยนปีกนกไหม?
เปลี่ยนแล้วมันดียังไง? หรือเลือกแบบไหนดี??!!   วันนี้มีคำแนะนำดีๆมาฝากกันกันค่ะ
                    



  •          เรายกรถให้สูงแล้ว การเปลี่ยนปีกนกมีความจำเป็นไหม?
        การยกรถให้สูงขึ้นจากความสูงเดิม นอกจากเรื่องของการตอบสนองต่อการใช้งานแล้ว ต้องยอมรับว่าการยกรถให้สูงขึ้นทำให้ดูเท่ห์  หรือสง่าขึ้น จีงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ขับขี่ทั้งรถกระบะ และ SUV โดยเฉพาะการยกรถให้สูง 2 “   แต่การที่เรายกรถให้สูงขึ้น    มากกว่าความสูงเดิม ด้วยวิธีการต่างๆ กันนั้น  มีผลทำให้องศาตัวปีกนกเปลี่ยนไปจากเดิม หรือทำให้ปีกนกลาดเอียง  มากขึ้น  และที่สำคัญจะมีผลต่อมุมต่างเปลี่ยนไป องศาของปีกนกเปลี่ยน  ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้ช่วงล่างสึกเหรอเร็วขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น , การตั้งศุนย์จะทำได้ยากขึ้น และ อาจส่งผลให้สมรรถนะในการขับขี่เปลี่ยนไปโดยเฉพาะเมื่อขับรถด้วยความเร็วสูง  พวงมาลัยไวขึ้น ควบคุมได้ยากขึ้น  


  •     เปลี่ยนแล้วมันดีขึ้นยังไง
        การเปลี่ยนปีกนกสำหรับรถยกสูงจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ในการแก้ไขป้องกันปัญหาช่วงล่างดังกล่าาว เพื่อชดเชย   องศาที่เปลี่ยนไปได้ทั้งมุมเกี่ยวกับองศาการกินยาง และมุมเลี้ยว เพื่อช่วยให้พวงมาลัยนิ่'ง และตอบสนองได้ดี แม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง ที่สำคัญยังช่วยยืดอายุช่วงล่างด้วยค่ะ 

  •   แล้วเราจะเลือก แบบไหนดี??!!
              ปีกนกแบบ UNIBALL UPPER CONTROL ARMS เน้นนะคะว่าแบบ UNIBALL เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ

   
             💗เราควรเลือกปีกนกที่ออกแบบมาอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรม เพื่อแก้มุม ให้รับกับองศาของลูกหมาก
                    และออกแบบมาตรงตามช่วงล่างของรถแต่รุ่นโดยเฉพาะและตรงรุ่น
                    
            💗 การออกแบบควรทำโดยใช้โปรแกรมพิเศษทางวิศวกรรมพิเศษ ( SOLIDWORKS) 
                   มั่นใจได้ว่าแก้มุมได้จริง

            💗 UNI-BALL BEARING (ยิ่งใหญ่ ยิ่งดีนะจ๊ะ รับแรงได้มากขึ้น  ปรับองศาได้มากขึ้น)ขนาดใหญ่พิเศษมากกว่า 40 mm 
                   แนะนำว่ายิ่งทำจาก สแตนเลสสตรีลความแข็งแรงสูง  ยิ่งดี เพื่อเพิ่มคุณสมบัติ ในการเคลื่อนไหวแบบอิสระและมีความ                         แข็งแรงทนทาน รับ โหลด ( LOAD) ได้ดี สามารถปรับ องศาการทำงานของลูกหมาก ได้ถึงข้างละ 35 องศา   
                  (อันนี้ปรับได้มากกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ)
                   


         💗 โครงสร้างต้องน่้าหนักเบาแต่ทนทาน  วัสดุที่นิยมทำโครงสร้าง ทั่วโลกมักทำจาก CHROMOLY TUBE ชนิดพิเศษ  
                  เป็นเกรดเดียวกับวัสดุทางอากาศยาน(AEROSPACE) ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานสูงเป็นพิเศษแต่ยังคงรับน้ำหนัก
                  และรับแรงได้ดีกว่าเหล็ก ทั่วไปมาก  โครงสร้างนี้สำคัญนะ  (ยิ่งเบายิ่งดีจร้า )  
                  ลดภาระให้กับช่วงล่างได้ดีขับขี่ได้มั่นใจได้มากขึ้นค่ะ เหมือนจักรยานค่ะ ที่เห็นขายกันหลักแสน
                   ก็ทำจาก CHROMOLY TUBE กันทั้งนั้นค่ะ (เป็นที่ยอมรับอย่างสูงในวงการรถแข่ง)  หรือบางผู้ผลิต อาจใช้โครงสร้าง 
                  ตัวเหล็ก เกรด อื่นๆ เช่น SS400  หรือ เหล็กสตีม    อันนี้ต้องแลกกันนิดหนึ่งถ้าอยากให้แข็งแรงมาก รับ โหลดได้
                  มากก็ต้องหนาขึ้น  ซึ่งจะทำให้น้ำหนักเยอะขึ้นตามมาค่ะ
                                                     

     💗 บู๊ช ยูริเทรนที่ใช้ต้องเป็นชนิด แบบที่ออกแบบมาให้รับแรงได้ดี ไม่ฝืด ลดแรงเสียด และ ซึ่งจะเพิ่มความอิสระของช่วงล่างเวลา
            เคลื่อนที่   หรือง่ายๆคือลดแรงต้านต่างๆ ทำให้การขับขี่ไม่กระด้าง

                                                                       
ใครกำลังวางแผนจะทำยกรถอยู่ให้สูงสัก 2”  เอาไว้ขับลุยๆ ในหน้าฝนนี้   UNIBALL UPPER CONTORL ARMS จึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์แนะนำค่ะ  


          

เราดีใจที่คนไทยชอบสินค้าของเรา และเราสามารถส่งต่อสินค้าคุณภาพในราคาที่ไม่แพง
สนับสนุนสินค้าไทย โช้คอัพของคนไทย โช้คอัพ Profender
สนใจสินค้าProfender หรือสอบถามตัวแทนโปรเฟนเดอใกล้บ้านท่าน

ติดต่อ ได้ที่
โทร : 081-3723638,087-7518492
Line ID :@profender

หรือคลิ๊กที่ link นี้ : https://goo.gl/LkmoT9
Facebook Inbox : 
m.me/Profendershox
www.profender4x4.com





  


  







No comments:

Post a Comment