“เรื่องหมูๆที่เราก็ไม่รู้มาก่ อน สำหรับการจะยกรถคันโปรดสักคัน “
วันนี้เราเลยถือโอกาสมาเล่
1. รถกระบะรุ่นใหม่ ข้างหน้าเป็นระบบคอล์ยสปริง ข้างหลังเป็นแหนบ
รูปคอล์ยสปริงหน้า
2. รถSuvs ข้างหน้าเป็นระบบคอล์ยสปริง ข้างหลังเป็นคอล์ยสปริง
ก่อนอื่น เราจะต้องเข้าใจนะคะว่า หากจะยกรถให้สูงขึ้นเราจะต้ องทำให้สปริงหรือแหนบสูงขึ้นกว่ าค่าสแตนดาร์ด จะไม่เกี่ยวข้อง ใดๆ กับการทำโช้คให้ยาวขึ้นนะคะ เพราะแหนบหรือคอล์ยสปริงมีหน้ าที่นี้ค่ะ คือรองรับน้ำหนักของตัวรถและยั นตัวถังของรถให้มีความสูงนั้ นๆค่ะ
หากเราต้องการทำให้รถด้านหน้ าคอล์ยสปริงสูงขึ้น
1. ใช้สปริงที่ยก2" กับ โช้คที่มีจานรองสปริงที่ สแตนดาร์ดค่ะ
2. ใช้โช้คที่มี่จานรองสปริงที่ปรั บได้ และปรับให้สูงขึ้น คู่กับ สปริงที่มีความยาวสแตนดาร์ดได้ ค่ะ
รูปโช้คอัพที่มีแหวนหนุนจานรองสปริงให้สามารยกรถได้สูงขึ้น
รูปโช้คอัพที่สามารถหมุนจานรองสปริงให้สูงขึ้น
วิธีที่ 2 จะเป็นวิธีที่ประหยัดกว่านะคะ เพราะเราไม่ต้องเสียตังค์ไปซื้ อสปริงเพิ่มค่ะ
หากเราต้องการ ยกรถด้านหลังที่มีแหนบให้สูงขึ้ น 2" มีทางเลือกแบบนี้ค่ะ
1. รองก้อน ให้หนุนแหนบให้ยกรถขึ้ นไปตามความสูงของก้อนรองค่ะ
รูปสเปเซอร์ที่เราเตรียมรองที่แหนบ
รูปการหนุนก้อนรองสำหรับรถที่มีแหนบหลังค่ะ
2. การใช้แหนบ Add a Leaf เสริมระหว่าง แหนบบรรทุกและแหนบตรง เพื่อหนุนให้ได้ความสูงเพิ่มขึ้ นอีกสัก 1"-2" ตามความสูงที่อยากได้
รูปแหนบADD ที่ช่างนำไปเสริมกับแหนบติดรถเพื่อเพิ่มความสูงด้านหลัง
3. ใช้แหนบสำหรับยก2" แหนบจำพวกนี้ถูกออกแบบมาแล้ วจากโรงงานผลิต ให้มีความโค้งหรือเสริมแผ่นจั ดวางและเมื่อถูกติดตั้ งแทนแหนบเดิมรถจะสูงขึ้นทันที2" ค่ะ
วิธีที่ 1 และ 2 โดยปกติ จะมีความกระด้างและแข็งขึ้น ประมาณ 20%-30% จากแหนบเดิมนะคะ แต่วิธีที่สองค่าความนุ่ม จะมาตามค่าของแหนบยก 2" ที่ผลิตจากโรงงานค่ะ
เอาล่ะค่ะ ทีนี้เลือกกันเลยนะคะ อยากจะสูงด้วยวิธีไหน เราจะโตๆ
สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์ | ||||||
ติดต่อ ได้ที่ | ||||||
โทร : 081-3723638 | ||||||
Lineid : @profender | ||||||
Facebook Inbox : m.me/Profendershox | ||||||
www.profender4x4.com |
No comments:
Post a Comment