👀มาดูกันว่า
ระบบโช้คแก็สแรงดันต่ำกับโช้คน้ำมันต่างกันยังไง ?
จริงๆ แล้วระบบโช้คแก็สแรงดันต่ำ
และโช้คน้ำมันจะมีโครงสร้าง และระบบการทำงานคล้ายๆ กัน คือเป็นระบบโช้คทวินทิวน์
มีกระบอก 2 ชั้น แยกเป็นกระบอกน้ำมัน และ กระบอกลูกสูบ
มันจะมีหน้าตาคล้ายกันหน่อยๆ ไม่สามารถแยกได้จากการมอง
ว่าโช้คตัวไหนคือโช้คแก็สหรือน้ำมัน แต่เรามีทริคให้สังเกตุกันง่ายๆ
ระหว่างโช้คแก็สแรงดันต่ำกับโช้คน้ำมันต่างกันยังไง
ว่าโช้คตัวไหนคือโช้คแก็สหรือน้ำมัน แต่เรามีทริคให้สังเกตุกันง่ายๆ
ระหว่างโช้คแก็สแรงดันต่ำกับโช้คน้ำมันต่างกันยังไง
👉โช้คแก็สแรงดันต่ำมีน้ำมันในกระบอกประมาณ 80%และอีก20 % จะเติมแก็สไนโตรเจน
👉โช้คอัพน้ำมัน 80% คือน้ำมัน และ อีก 20% จะเป็นอากาศ
👉โช้คแก็สแรงดันต่ำเวลาเรากดโช้คจะมีแรงดัน ของแก็สทำให้แกนโช้คอัพเด้งขึ้น
👉โช้คอัพน้ำมันเวลากดโช้คแกนจะไม่เด้งขึ้นเพราะไม่มีแรงดันนั้นเอง
บางคนมีความสงสัยว่าทำไมต้องเติมแก็สไนโตรเจนมันดียังไง
แล้วโช้คแก็สจะแข็งไหม กระด้างหรือป่าว และอีกมากมายหลายคำถาม บลา บลา…..
นึกถึงเวลาที่เราต้องขับรถระยะทางไกล
และเป็นเวลานานๆ กรุงเทพฯ - เชียงใหม่
โช้คอัพมีการทำงานอยู่ตลอดเวลา และน้ำมันที่อยู่ภายในกระบอกโช้คจะร้อนมากและสร้างฟองอากาศ
ขึ้นมาทำให้ความหนืดของโช้คอัพ และสมรรถนะของการขับขี่จะลดลง แต่แก็สไนโตรเจนที่เราเติมเข้าไปมันมีหน้าที่กำจัดฟองอากาศเหล่านั้น
ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของโช้คอัพคงที ไม่มีอาการย้วนหรือสูญเสียสมรรถนะเวลาขับขี่ และนี้คือข้อดีของโช้คอัพแก็สแรงดันต่ำ
สามารถปรับจูนความนุ่มนวล -
แข็งอ่อนของโช้คอัพด้วยระบบวาล์วลูกสูบ หมดปัญหากังวลใจหรือกลัวกระด้างจร้า
👀แล้วโช้คน้ำมันดียังไง ?
สำหรับโช้คน้ำมันแล้ว ต้องยอมรับว่า ณ
ตอนนี้เรามีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สามารถผลิตโช้คแก็สให้ออกมานุ่มนวลไม่แพ้โช้คน้ำมัน
ทำให้โช้คอัพน้ำมันไม่ค่อยเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อเปรียบเทียบ ประสิทธิภาพการทำงานของโช้คน้ำมัน
กับโช้คแก็สแรงดันต่ำแล้ว เราจะเห็นความตากต่างได้อย่างชัดเจนว่าโช้คแก็สจะมีประสิทธิภาพมากว่าหากคุณต้องขับรถทางไกล
และเป็นระยะเวลานานๆ แต่ข้อดีของโช้คน้ำมันคือราคาจะย่อมเยากว่าโช้คแก็ส
และเหมาะสำหรับรถกระบะบรรทุก 2-3 ตัน
แถมยังจ่ายง่ายสบายกระเป๋าในช่วงเปิดเทอมใหม่นี้
ติดต่อ ได้ที่
โทร : 081-3723638 , 087-7518492
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com
No comments:
Post a Comment