Sunday, April 30, 2017

โมโนซับแทงค์ปรับ8 กับโมโน2.0 ใส่ตัวไหนดีกว่ากัน

ก่อนจะเลือกอะไรสักอย่าง ก็ต้องมีข้อมูลกันก่อนนะคะ พอมีข้อมูลแล้วจะตัดสินใจง้ายยย..ง่ายเลย

Profender ผลิตและออกเเบบโมโนทิ้วบ์2.0 และโมโนทิ้วบ์ซับแท้งค์ปรับ8ระดับ ออกมาสู่ท้องตลาดได้มานานหลายปี แต่คำถามยอดฮิตคำถามนี้ มีต้องตอบกันรายวันเลยค้าา ก่อนนี้ เรามารู้จักชื่อของสองรุ่นนี้ก่อนนะคะ


ตัวที่1 รูปโช้คโมโนซับแทงค์ ปรับความนุ่มแข็ง ได้ 8ระดับ


ตัวที่ 2 โช้คโมโนทิ้วบ์ 2.0


ทั้งโมโนทิวบ์ 2.0 และ โมโนซับแทงค์ปรับ8ระดับ ต่างก็เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน ความหมายคือ ระบบการทำงานทุกอย่างเกือบเหมือนกัน คือเป็นระบบแก็สแรงดันสูง, เป็นกระบอกลูกสูบเพียงชั้นเดียว ชิ้นส่วนภายในใช้เหมือนกัน แล้วอะไรกันล่ะที่แตกต่าง

1.ระบบซับแทงค์ปรับ 8 มีกระบอกซับแทงค์ ที่สำรองน้ำมันที่มากขึ้นกว่าระบบโมโน2.0  ถึง25%-30% ทำให้การระบายความร้อนขณะการใช้งานเป็นไปได้อย่างรวดเร์ว ประสิทธิภาพของโช้คอัพซับแทงค์จึงแทบไม่ดร็อปตั้งแต่สตาร์ทรถวิ่งจากต้นทางไปปลายทางด้วยระยะทางไกลๆ หรือเส้นทางที่ย่ำแย่ หลุมบ่อมากมายที่โช้คอัพจำเป็นต้องทำงานหนักๆ ก็ไม่ได้ทำให้โช้คซับแทงค์ทำงานได้ดีลดลงเลย คุณภาพและประสิทธิภาพสม่ำเสมอดีมากค่ะ โช้คอัพเนี่ยกลัวมากเรื่องความร้อนสะสม ในต่างประเทศเมื่อทดสอบ ถึงกับเอาแผ่นอุณหภูมิมาแปะไว้ที่ตัวโช้คอัพและวัดค่าสิ่งนี้กับเลยทีเดียวนะคะ อีกเรื่องคือหากความร้อนที่โช้คอัพมากจนเกินไปและซีลน้ำมันทนไม่ไหว ก็จะเกิดการรั่วของน้ำมันได้ค่ะ


รูปโช้คซับแทงค์ปรับนุ่ม แข็ง 8ระดับ



2.สิ่งที่ดีอีกเรื่องนึงของระบบซับแทงค์คือ พอมีกระบอกสำรองน้ำมันเพิ่มขึ้นมา ทำให้ความดันไม่ต้องไปอัดในพื้นที่ที่แคบจนเกินไป มีที่ให้วิ่งเล่นในกระบอกสำรองน้ำมันอีกส่วนนึง ดังนั้นหากแกนโช้คขยับเวลาทำงาน ระบบก็ไม่ได้สร้างแรงดันที่สูงมากเหมือนระบบของโมโน2.0 โช้คซับแทงค์จึงให้ความรู้สึกนุ่มนวล และเนียนกว่าค่ะ หากเทียบกับระบบโมโน2.0



3.Profender ยกเลิกการผลิตโช้คซับแทงค์ธรรมดาแบบปรับไม่ได้ แต่เพิ่มวาล์วที่ซับแทงค์และสามารถปรับความนุ่มแข็งได้ถึง8ระดับและแตกต่างกันเกือบ100% ซึ่งมักจะครอบคลุมความรู้สึกของผู้ขับที่ชอบแตกต่างกันแล้วค่ะ เวลาคนซื้อโช้คมักจะกังวลว่าได้โช้คไม่ถูกใจ นิ่มไปแข็งไปไม่ชอบแล้วจะทำอย่างไร ซับแทงค์ปรับ8ระดับอันนี้ ตอบโจทย์นี้ได้ดีค่ะ หมดความกังวลกันเลยทีเดียว อีกอย่างระบบปรับ8ระดับนี้ ในยี่ห้ออื่นของต่างประเทศ ต่างอัพราคากันน่าตกใจ ฟังชั่นท์ที่Profender ใส่เข้าไปในระบบปรับ8นี้ หากไปอยู่ในโช้คยี่ห้อไหน ราคาเบิ้ลไปจากราคาของเรา2เท่าค่ะ  ซับแทงค์ปรับ8ของProfender ถือเป็นระบบที่เป็นเรือธงในการนำโช้คอัพ Profender เข้าสู่ตลาดชั้นนำในต่างประเทศได้มากมายเลยทีเดียว



ถึงแม้โมโน2.0 จะไม่มีข้อดีดังกล่าวที่ว่ามาในตอนต้น แต่เค้าก็มีข้อดีอื่นๆ บางข้อที่เราแนะนำด้านล่างนี้ค่ะ
1.โมโน2.0 เทียบกับโช้คระบบน้ำมันหรือแก็สทวินทิ้วบ์ โช้คโมโน 2.0 ก็ดีกว่ามากมายหลายขุม ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ เนียนกว่าเห็นๆ รุ่นนี้ปรับไม่ได้ แต่โช้คProfender ขึ้นชื่อที่สุดเรื่องความลงตัวในการขับขี่
2.ติดตั้งง่ายมาก โดยเฉลี่ยช่างที่ชำนาญงาน ใช้เวลาติดตั้งได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่ซับแทงค์ขอเวลามากกว่านี้หน่อยนะคะ เพราะควรตรวจการติดตั้งกระบอกซับแทงค์ให้เรียบร้อย



3.ด้วยราคาหมื่นกลางๆ แล้วได้ระบบโมโนทิวบ์ แบบรื้อซ่อมได้ จากโรงงานมาตรฐานที่ไว้ใจได้ คุ้มมากมายแบบไม่ต้องคิดมากค่ะ


สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com








           

No comments:

Post a Comment