Friday, April 28, 2017

Profender ชื่อนี้มีที่มา

ทำความรู้จักกับโช้คออฟโรดที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในตอนนี้
ปีพ.ศ. 2550 คุณธงชัย ซึ่งมีความรู้พื้นฐานการทำโช้คอัพให้กับครอบครัวเพราะช่วยคุณพ่อผลิตโช้คอัพตั้งแต่สมัยเด็กๆ มีจุดหักเหที่ต้องออกมาเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของ Profender


ภาพโรงงาน Profender ในปัจจุบัน

ในสมัยนั้นโช้คอัพแบบอัพเกรดยังไม่ค่อยมีในเมืองไทย ที่มีก็เป็นของนำเข้า ความรู้ดั้งเดิมของเราก็จะเป็นความรู้ที่ผลิตโช้คอัพให้เหมือนกับของติดรถจากโรงงานประกอบ
เราเริ่มจากการเช่าที่ของครอบครัวมาเป็นโรงงานผลิต และผลิตขายกันเองในกลุ่มที่รู้จักกัน ซึ่งเราไม่มีกลุ่มลูกค้ามากมายเท่าไรนัก
ตอนนั้นเราอยากจะเริ่มทำธุรกิจส่งออก เพราะเราคิดอยู่ว่าการส่งออกไม่ต้องจุกจิกกับการเก็บเงิน บุคลากรตอนนั้นยังไม่มีใคร เราจึงอยากทำงานที่ใช้บุคลากรที่น้อยที่สุด เราจึงเริ่มหาความรู้จากการทำเวปไซต์และการโฆษณาเวปไซต์ในต่างประเทศ


ในยุค10ปีที่แล้ว Google Adwords ดูจะเป็นของใหม่สำหรับคนไทย แต่เป็นช่องทางที่ทำให้Profenderได้รับการติดต่อจากลูกค้าอังกฤษรายนึง เค้าบอกว่าเค้าแยกบริษัทออกมาเพื่อทำอุปกรณ์แต่งรถ Land Rover รุ่นDefender เห็นเว็ปไซท์เราก็น่าสนใจ อยากให้เราทำโช้คซับแทงค์Defenderให้หน่อย




ตอนนั้น เราไม่รู้จักหรอกโช้คนี่หน้าตายังไง แล้วรถเป็นรถแบบไหน เราบอกเค้าว่า ช่วยส่งตัวอย่างกลับมาให้เราหน่อยได้มั้ย สุดท้ายลูกค้าไม่เชื่อว่าเราจะผลิตให้เค้าได้
เราไม่ท้อถอย เราจึงไปถามหาที่เซียงกงว่ามีโช้คอัพของDefender และโชคยังเข้าข้างเรา ในที่สุดเราก็ได้โช้คอัพติดรถของDefenderมา เราจัดการคิดและทำตัวอย่างส่งกลับไปที่อังกฤษ แต่มีการอัพเกรดรุ่นของโช้คอัพDefender ให้เป็นรูปแบบของซับแท้งค์
พอลูกค้าเห็นและได้ทดลองใช้ จึงทำการสั่งมาเป็นออเดอร์แรกจำนวน400ตัวซึ่งถือว่าเป็นออเดอร์ส่งออกออเดอร์แรกและเป็นจำนวนที่เยอะสำหรับเราในขณะนั้น

จากนั้นเราเริ่มคิดและทำตัวอย่างโช้คDefenderในสเปคต่างๆที่แตกต่างกันเช่น โช้คแก็สแรงดันต่ำลูกสูบ40มิล โช้คน้ำมันลูกสูบ50มิล โช้คBumstop จนพอผ่านไป1ปี เราจึงคิดว่า เราควรที่จะมีแบรนด์ที่ฝรั่งออกเสียงง่ายๆและบ่งบอกถึงที่มา 
เราเลือกการผสมคำที่ว่า Professional+Defender = Profender และเราเน้นว่า ในโลโก้ของเราควรมีรูปหกเหลี่ยมซึ่งหมายถึงโชค และสีของโลโก้ก็ควรมี3สีจึงได้สีแดง ขาวและดำ เป็นสีหลัก


ในวันนี้โช้คอัพProfenderมีมา10ปีและเติบโตเร็วมากในเมืองไทย การนำเทคโนโลยีการผลิตที่ทำส่งต่างประเทศและชิ้นส่วนทุกชิ้น นำมาผลิตให้กับรถรุ่นต่างๆในเมืองไทย ทำให้โช้คอัพมีคุณภาพดีเป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็ว อีกทั้งรุ่นก็มีให้เลือกหลากหลายตามการใช้งานและงบประมาณของลูกค้า




พนักงานProfender ราว 300คน ในปี 2560

ปัจจุบันProfenderนับเป็นโรงงานที่มียอดผลิตโช้คอัพอัพเกรดส่งออกมากที่สุดในเมืองไทย ด้วยการส่งออกถึง70% ในยุโรป ออสเตรเลียและอเมริกา


ตัวอย่างผลิตภัณฑ์Profender


เราดีใจที่คนไทยชอบสินค้าของเรา และเราสามารถส่งต่อสินค้าคุณภาพในราคาที่ไม่แพง
สนับสนุนสินค้าไทย โช้คอัพของคนไทย โช้คอัพ Profender
สนใจสินค้าProfender หรือสอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน
ติดต่อ ได้ที่
โทร : 081-3723638,087-7518492
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com

No comments:

Post a Comment