Thursday, April 27, 2017

อยากจะติดตั้งโช้คซับแทงค์ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ไม่ได้นะจ๊ะ..สำคัญม๊ากก


      โช้คที่ประสิทธิภาพสูงที่สุดของกระบะและ Suvs คงหนีไม่พ้นตระกูลโช้คซับแทงค์ เอาเป็นว่าใครได้ลองขับรับรองต้องติดใจ มันช่างนิ่ง และนุ่มนวลได้ ราวกับขับรถยุโรปยังไงยังงั้น

ทีนี้โช้คโมโนที่เป็นซับแทงค์ยิ่งขนาดตัวที่ใหญ่จะมีขนาดลูกสูบใหญ่ตามไปด้วย นั่นหมายถึงประสิทธิภาพการทำงานก็ยิ่งสูงๆๆๆๆ ตามขนาดลูกสูบที่ใหญ่ขึ้น แต่กระบอกก็จะใหญ่มากตามต้องการไม่ได้เพราะพื้นที่การติดตั้งที่ใต้ท้องรถหรือขนาดของสปริง แหนบหรืออุปกรณ์ต่างๆนานาก็มีผลต่อการเลือกขนากกระบอกนะคะ


การติดตั้งโช้คซับแทงค์เองก็มีข้อควรรู้ดังนี้ค่ะ

1.ที่ซับแทงค์ของProfender มีหัวเบนโจหมุนได้ 360 องศา เพื่อการติดตั้งที่ง่ายขึ้นในการหาจุดติดตั้งที่เหมาะสม


ภาพประกอบการติดตั้ง หัวเบนโจในวงกลม

2. แต่เมื่อติดตั้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องยึดทุกๆจุดไม่ให้ขยับหรือเคลื่อนไหว เพราะที่หัวเบนโจนี้มียางโอริงเป็นส่วนเป็นส่วนประกอบ หากมีการเคลื่อนไหวมากๆจะเป็นสาเหตุของการรั่วซึมได้ ดังนั้นช่างติดตั้งควรหาจุดรัดสายไฮดคอลิคด้วยสายเคเบิ้ลไว้ที่จุดที่ไม่เคลื่อนไหวค่ะ

3.เมื่อติดตั้งเสร็จ ควรตรวจสอบทุกครั้ง ว่าสายไฮดรอลิคของโช้ค ไม่ไปพาดกับอุปกรณ์อื่นๆของรถเช่น ท่อน้ำมันเบรก, สาย ABS เป็นต้น เพราะจะเสียดสีให้ท่อไฮดรอลิคของรถขาดได้

4.ที่กระบอกแก็สไนโตรเจนเล็กๆนี้ บรรจุแก็สแรงดันสูงขนาด 100psi-200psi เราควรเซ็ทจากร้านที่มีเครื่องมือการเซ็ทแก็สไนโตรแรงดันสูงเท่านั้น ตามร้านยางเติมลมทั่วไปหากไม่มีท่อแก็สแรงดันสูง จะไม่สามารถเติมซับแทงค์ได้ เนื่องจากแรงดันแก็สที่เติมไม่สูงพอ จึงอัดแก็สไม่เข้าที่กระบอกซับแทงค์ค่ะ จึงควรสอบถามที่เติมแก็สไนโตรให้แน่ใจก่อนปรับแก็สนะคะ

ภาพประกอบ ในวงกลมสีแดง คือจุกเกิมแก็สไนโตรเจน


5.ไม่ควรใช้มือแสนซนของเราไปกดปล่อยแก็สเองเพราะอยากจะเอาแก็สออกซักนิดนึง เพราะกระบอกซับแทงค์มีขนาดเล็กมากๆ แรงดันแก็สในกระบอกก็สูงมาก การกดเพียงนิดเดียว แก็สอาจออกไปมหาศาลล่ะค่ะ

6. กระบอกซับแทงค์ มีความสามารถ บรรจุแก็ส ได้โดยไม่ต้องเติมซ้ำประมาณ 1 ปี ดังนั้น ควรมีการตรวจเช็คซ้ำทุกๆ1 ปีค่ะ หากใครเติมแก็สในซับแทงค์ แล้วแก็สหายไปภายใน 1-3 เดือน ควรให้ร้านตรวจสอบค่ะ

****หากมีคำถามอะไร แอดไลน์มาคุยกันได้ค่ะ

สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com




No comments:

Post a Comment