Monday, May 8, 2017

Profender พาเที่ยวออฟโรดในซาอุดิอาระเบีย

อย่าคิดถึงทะเลทรายเพียงแค่อูฐ แต่ให้นึกถึงความสนุกสนานของออฟโรดทะเลทราย

Profender เป็นโรงงานที่ผลิตโช้คอัพออฟโรดส่งออกต่างประเทศถึง 70% และโช้คอัพออพโรดจาก Profender เป็นที่นิยมมากมายอีกด้วยในภูมิภาคนี้

เราขอใช้โอกาสนี้พา Profender FC ท่องเที่ยวไปในเมืองออฟโรดตะวันออกกลางอย่าง ซาอุดิอาระเบีย เค้ามีออฟโรดที่น่าสนใจและมีความแตกต่างกันอย่างมากกับออฟโรดในเมืองไทย

ซาอุดิอาระเบีย หรือ บางทีเราขอเรียกชื่อเล่นว่า ซาอุดี้ เป็นประเทศที่เรารู้จักในนามประเทศของเศรษฐีน้ำมัน และเมืองที่มีชื่อเสียงของชาวมุสลิม อย่าง เมกกะ เป็นประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางที่มีพื้นที่ใหญ่ และมีประชากรในปัจจุบันถึง ราว 30 ล้านคน


                                                 รูปเกี่ยวกับประเทศในซาอุดิอารเบีย

พื้นที่โดยส่วนใหญ่ประกอบด้วยพื้นที่ทะเลทราย และมีขนาดกว้างมากถึง 2ล้าน ตารางกิโลเมตร ด้วยเหตุนี้เอง ชาวตะวันออกกลาง ต่างกล่าวขานว่านักขับชาว ซาอุดี้ ว่าใช้ชีวิตในรถ

พื้นที่ทะเลทรายกว้างๆนี้ จะมีลมแรงและกรรโชกเป็นพักๆ ทำให้ พื้นที่ทะเลทราย เปลี่ยนแปลงรูปร่างตลอดเวลา บางจุดเป็นภูเขาสูงเท่าตึก10ชั้น และหักศอกลงมา เป็นพื้นที่อย่างดีเวลาเล่นผาดโผนหรือ Speed offroadในทะเลทราย เวลาย่างเข้าหน้าหนาวซึ่งมีเวลาหรือPeriod ประมาณ6เดือน ในแต่ละปี ชาวซาอุดี้จะพากันมาขับรถเข้าทะเลทรายเพื่อลองรถเครื่องแรง ช่วงล่างขั้นเทพและมีกันพูดคุยอวดกันอย่างสนุกสนานในหมู่นักขับ

รถตระกูลที่นักขับชอบใช้ มีตั้งแต่วีโก้2WD ไปจนถึงรถบอดี้ใหญ่ๆ อย่างตระกูล แลนครุยเซอร์ และ นิสสัน Patrol นักขับมักจะวางเครื่องเพิ่มและปรุงแต่งช่วงล่างกันเต็มสูบ

รถที่ใช้ในทะเลทราย

โช้คอัพรุ่นที่ชื่นชอบของนักขับซาอุดี้ คือ โมโนทิ้วบ์ 2.0 และ โมโนทิ้วบ์ 2.5 นี่ละค่ะ Profender ใช้โครงสร้างเดียวกันกับโช้ครถหุ้มเกราะ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงใน ประสิทธิภาพในการขับขี่ ส่วนกลุ่มที่ ต้องการความสุดยอด ก็เลือกใช้ปรับ 8ระดับจาก Profender เพราะชื่นชอบในออฟชั่นการปรับความนุ่มแข็งเพราะ เค้าก็ใช้รถคันเดียวกันนี้วิ่งบนHigh Way ในถนนราดยางใวันทำงาน


โช้คอัพระบบ โมโนทิ้วบ์ 2.0

ปรับ8ระดับ ซับแทงค์ Profender

                                                     โมโนทิวบ์ 2.5 สีแดงจาก Profender

ใครที่ยังไม่มีโอกาสมาเล่นออฟโรดที่ซาอุดี้ ขอฝากรูปและคลิปเอาไว้ให้ดูเล่นๆกันไปก่อน หากวันไหนใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่ซาอุดี้นี้ อย่าลืมหาโอกาสมาลองเล่นออฟโรดทะเลทรายกันนะคะ


                                            รถในซาอุดิอาระเบียใส่ Monotube 2.0 Profender


สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com







Tuesday, May 2, 2017

ทำไมเราจึงเลือกเติม ไนโตรเจนให้ซับแทงค์ของโช้ค และ เติมลมยางได้อีกด้วย

เคยมั้ยคะ สงสัยว่าทำไมจึงเลือกที่จะเติมไนโตรเจนให้กับล้อรถของเรา และสงสัยและถามต่ออีกว่า ทำไมจึงเลือกเติมไนโตรเจนให้กับซับแทงค์ของโช้คอีกด้วย เติมลมให้กับซับแทงค์ของโช้คได้รึเปล่า


ภาพจุ๊บเติมแก็สไนโตรเจน



การเติมลมยางตามปั๊มน้ำมันทั่วไป


ในระบบซับแทงค์ของโช้ค จะต้องใช้แก็สไนโตรเจน และเติมจากแทงค์ไนโตรเจนแรงดันสูงเท่านั้นนะคะ มีเหตุผล2-3ข้อ ดังนี้ค่ะ

1.แทงค์ของโช้คมีขนาดเล็กมากๆ และเราต้องการแรงดันขนาดตั้งแต่ 100psi -250psi ที่จะอัดลงไปในแทงค์ขนาดเล็กๆนี้ เนื่องจากโช้คซับแทงค์เป็นโช้คแรงดันสูงนะคะ และหากแรงดันในกระบอกซับแทงค์ไม่สูงพอ โช้คจะทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น เราจึงต้องการแทงค์ไนโตรเจนแรงดันสูง เพื่อจะอัดแก็สไนโตรเจนให้เข้าไปในกระบอกเล็กๆนี้ ดังนั้นถังแก็สไนโตรเจนตามร้านยางบางร้านหากมีแรงดันไม่มากกว่า300psi จะไม่สามารถอัดไนโตรเจน ให้เข้าไปในกระบอกได้ค่ะ


                                                             ภาพถังไนโตรเจนแรงดันสูง

ข้อควรระวัง แทงค์ไนโตรเจนแรงดันสูงมีแรงดันสูงมากขนาด 1000-2000 psi ดังนั้นหากจะเติมแก็สในระบบซับแทงค์ ที่ถังไนโตนเจนต้องมีRegulator เพื่อปรับระดับความดันให้น้อยลงก่อนเติมเข้าไปในซับแทงค์นะคะ


Regulator


2.เราไม่สามรถใช้ลมมาแทนไนโตรเจนนะคะ เนื่องจากในระบบซับแทงค์เราต้องการแก็สโมเลกุลใหญ่อย่างไนโตรเจน เพื่อไม่ให้ไนโตรเจนหนีหายออกไปจากแทงค์เล็กๆนี้ และคงให้ประสิทธิภาพของโช้คซับแทงค์นี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้  ไนโตรเจนเป็นแก็สโมเลกุลใหญ่ก็จะเล็ดลอดออกไปยากค่ะ ลองดูขนาดโมเลกุลของอากาศ กับN2 หรือไนโตรเจน จากตารางด้านล่างนี้นะคะ


3.อากาศเองมีความชื้นผสมอยู่นะคะ เวลาเติมเข้าไปในซับแทงค์ ทำให้เกิดออกซิเดชั่นและเป็นสนิมภายในแทงค์ที่เป็นเหล็กได้อีกด้วยค่ะ

4.อีกเหตุผลนึงคือ แก็สไนโตรเจนเป็นแก็สเฉื่อย ดีในแง่ของความปลอดภัยและสบายใจค่ะ เพราะไม่จุดระเบิดและไม่ติดไฟ



ด้วยข้อดีต่างๆนานานี้ เราจึงประยุกต์เอาไนโตรเจนมาเติมลมยาง และคงอยู่ในยางได้นานกว่าออกซิเจนด้วยค่ะ

สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com










Monday, May 1, 2017

เพิ่มความสูงอีก 1-"2" ไม่ใช่เรื่องใหญ่

“เรื่องหมูๆที่เราก็ไม่รู้มาก่อน สำหรับการจะยกรถคันโปรดสักคัน “

         วันนี้เราเลยถือโอกาสมาเล่าและแยกหลักใหญ่ใจความของการ ยกรถคันโปรดของเราให้ได้สัก 1"-2" เพื่อเพิ่มความเท่ห์ ในการขับขี่ เราแยกระบบของรถที่จะยกออกเป็น  2  แบบค่ะ
        1. รถกระบะรุ่นใหม่ ข้างหน้าเป็นระบบคอล์ยสปริง ข้างหลังเป็นแหนบ


รูปคอล์ยสปริงหน้า


        2. รถSuvs ข้างหน้าเป็นระบบคอล์ยสปริง ข้างหลังเป็นคอล์ยสปริง
         ก่อนอื่น เราจะต้องเข้าใจนะคะว่า หากจะยกรถให้สูงขึ้นเราจะต้องทำให้สปริงหรือแหนบสูงขึ้นกว่าค่าสแตนดาร์ด จะไม่เกี่ยวข้อง ใดๆ กับการทำโช้คให้ยาวขึ้นนะคะ เพราะแหนบหรือคอล์ยสปริงมีหน้าที่นี้ค่ะ คือรองรับน้ำหนักของตัวรถและยันตัวถังของรถให้มีความสูงนั้นๆค่ะ
       หากเราต้องการทำให้รถด้านหน้าคอล์ยสปริงสูงขึ้น
1. ใช้สปริงที่ยก2" กับ โช้คที่มีจานรองสปริงที่สแตนดาร์ดค่ะ
2. ใช้โช้คที่มี่จานรองสปริงที่ปรับได้ และปรับให้สูงขึ้น คู่กับ สปริงที่มีความยาวสแตนดาร์ดได้ค่ะ


รูปโช้คอัพที่มีแหวนหนุนจานรองสปริงให้สามารยกรถได้สูงขึ้น

รูปโช้คอัพที่สามารถหมุนจานรองสปริงให้สูงขึ้น


วิธีที่ 2 จะเป็นวิธีที่ประหยัดกว่านะคะ เพราะเราไม่ต้องเสียตังค์ไปซื้อสปริงเพิ่มค่ะ
         หากเราต้องการ ยกรถด้านหลังที่มีแหนบให้สูงขึ้น 2" มีทางเลือกแบบนี้ค่ะ
1. รองก้อน ให้หนุนแหนบให้ยกรถขึ้นไปตามความสูงของก้อนรองค่ะ 


รูปสเปเซอร์ที่เราเตรียมรองที่แหนบ

                              
                                      รูปการหนุนก้อนรองสำหรับรถที่มีแหนบหลังค่ะ
                                               
2. การใช้แหนบ Add a Leaf เสริมระหว่าง แหนบบรรทุกและแหนบตรง เพื่อหนุนให้ได้ความสูงเพิ่มขึ้นอีกสัก 1"-2" ตามความสูงที่อยากได้ 
                    รูปแหนบADD ที่ช่างนำไปเสริมกับแหนบติดรถเพื่อเพิ่มความสูงด้านหลัง

3. ใช้แหนบสำหรับยก2"  แหนบจำพวกนี้ถูกออกแบบมาแล้วจากโรงงานผลิต ให้มีความโค้งหรือเสริมแผ่นจัดวางและเมื่อถูกติดตั้งแทนแหนบเดิมรถจะสูงขึ้นทันที2"ค่ะ
วิธีที่ 1 และ 2 โดยปกติ จะมีความกระด้างและแข็งขึ้น ประมาณ 20%-30% จากแหนบเดิมนะคะ แต่วิธีที่สองค่าความนุ่ม จะมาตามค่าของแหนบยก 2" ที่ผลิตจากโรงงานค่ะ
         
  เอาล่ะค่ะ ทีนี้เลือกกันเลยนะคะ อยากจะสูงด้วยวิธีไหน เราจะโตๆ

สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com











Sunday, April 30, 2017

โมโนซับแทงค์ปรับ8 กับโมโน2.0 ใส่ตัวไหนดีกว่ากัน

ก่อนจะเลือกอะไรสักอย่าง ก็ต้องมีข้อมูลกันก่อนนะคะ พอมีข้อมูลแล้วจะตัดสินใจง้ายยย..ง่ายเลย

Profender ผลิตและออกเเบบโมโนทิ้วบ์2.0 และโมโนทิ้วบ์ซับแท้งค์ปรับ8ระดับ ออกมาสู่ท้องตลาดได้มานานหลายปี แต่คำถามยอดฮิตคำถามนี้ มีต้องตอบกันรายวันเลยค้าา ก่อนนี้ เรามารู้จักชื่อของสองรุ่นนี้ก่อนนะคะ


ตัวที่1 รูปโช้คโมโนซับแทงค์ ปรับความนุ่มแข็ง ได้ 8ระดับ


ตัวที่ 2 โช้คโมโนทิ้วบ์ 2.0


ทั้งโมโนทิวบ์ 2.0 และ โมโนซับแทงค์ปรับ8ระดับ ต่างก็เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน ความหมายคือ ระบบการทำงานทุกอย่างเกือบเหมือนกัน คือเป็นระบบแก็สแรงดันสูง, เป็นกระบอกลูกสูบเพียงชั้นเดียว ชิ้นส่วนภายในใช้เหมือนกัน แล้วอะไรกันล่ะที่แตกต่าง

1.ระบบซับแทงค์ปรับ 8 มีกระบอกซับแทงค์ ที่สำรองน้ำมันที่มากขึ้นกว่าระบบโมโน2.0  ถึง25%-30% ทำให้การระบายความร้อนขณะการใช้งานเป็นไปได้อย่างรวดเร์ว ประสิทธิภาพของโช้คอัพซับแทงค์จึงแทบไม่ดร็อปตั้งแต่สตาร์ทรถวิ่งจากต้นทางไปปลายทางด้วยระยะทางไกลๆ หรือเส้นทางที่ย่ำแย่ หลุมบ่อมากมายที่โช้คอัพจำเป็นต้องทำงานหนักๆ ก็ไม่ได้ทำให้โช้คซับแทงค์ทำงานได้ดีลดลงเลย คุณภาพและประสิทธิภาพสม่ำเสมอดีมากค่ะ โช้คอัพเนี่ยกลัวมากเรื่องความร้อนสะสม ในต่างประเทศเมื่อทดสอบ ถึงกับเอาแผ่นอุณหภูมิมาแปะไว้ที่ตัวโช้คอัพและวัดค่าสิ่งนี้กับเลยทีเดียวนะคะ อีกเรื่องคือหากความร้อนที่โช้คอัพมากจนเกินไปและซีลน้ำมันทนไม่ไหว ก็จะเกิดการรั่วของน้ำมันได้ค่ะ


รูปโช้คซับแทงค์ปรับนุ่ม แข็ง 8ระดับ



2.สิ่งที่ดีอีกเรื่องนึงของระบบซับแทงค์คือ พอมีกระบอกสำรองน้ำมันเพิ่มขึ้นมา ทำให้ความดันไม่ต้องไปอัดในพื้นที่ที่แคบจนเกินไป มีที่ให้วิ่งเล่นในกระบอกสำรองน้ำมันอีกส่วนนึง ดังนั้นหากแกนโช้คขยับเวลาทำงาน ระบบก็ไม่ได้สร้างแรงดันที่สูงมากเหมือนระบบของโมโน2.0 โช้คซับแทงค์จึงให้ความรู้สึกนุ่มนวล และเนียนกว่าค่ะ หากเทียบกับระบบโมโน2.0



3.Profender ยกเลิกการผลิตโช้คซับแทงค์ธรรมดาแบบปรับไม่ได้ แต่เพิ่มวาล์วที่ซับแทงค์และสามารถปรับความนุ่มแข็งได้ถึง8ระดับและแตกต่างกันเกือบ100% ซึ่งมักจะครอบคลุมความรู้สึกของผู้ขับที่ชอบแตกต่างกันแล้วค่ะ เวลาคนซื้อโช้คมักจะกังวลว่าได้โช้คไม่ถูกใจ นิ่มไปแข็งไปไม่ชอบแล้วจะทำอย่างไร ซับแทงค์ปรับ8ระดับอันนี้ ตอบโจทย์นี้ได้ดีค่ะ หมดความกังวลกันเลยทีเดียว อีกอย่างระบบปรับ8ระดับนี้ ในยี่ห้ออื่นของต่างประเทศ ต่างอัพราคากันน่าตกใจ ฟังชั่นท์ที่Profender ใส่เข้าไปในระบบปรับ8นี้ หากไปอยู่ในโช้คยี่ห้อไหน ราคาเบิ้ลไปจากราคาของเรา2เท่าค่ะ  ซับแทงค์ปรับ8ของProfender ถือเป็นระบบที่เป็นเรือธงในการนำโช้คอัพ Profender เข้าสู่ตลาดชั้นนำในต่างประเทศได้มากมายเลยทีเดียว



ถึงแม้โมโน2.0 จะไม่มีข้อดีดังกล่าวที่ว่ามาในตอนต้น แต่เค้าก็มีข้อดีอื่นๆ บางข้อที่เราแนะนำด้านล่างนี้ค่ะ
1.โมโน2.0 เทียบกับโช้คระบบน้ำมันหรือแก็สทวินทิ้วบ์ โช้คโมโน 2.0 ก็ดีกว่ามากมายหลายขุม ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ เนียนกว่าเห็นๆ รุ่นนี้ปรับไม่ได้ แต่โช้คProfender ขึ้นชื่อที่สุดเรื่องความลงตัวในการขับขี่
2.ติดตั้งง่ายมาก โดยเฉลี่ยช่างที่ชำนาญงาน ใช้เวลาติดตั้งได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่ซับแทงค์ขอเวลามากกว่านี้หน่อยนะคะ เพราะควรตรวจการติดตั้งกระบอกซับแทงค์ให้เรียบร้อย



3.ด้วยราคาหมื่นกลางๆ แล้วได้ระบบโมโนทิวบ์ แบบรื้อซ่อมได้ จากโรงงานมาตรฐานที่ไว้ใจได้ คุ้มมากมายแบบไม่ต้องคิดมากค่ะ


สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com








           

Friday, April 28, 2017

Profender ชื่อนี้มีที่มา

ทำความรู้จักกับโช้คออฟโรดที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในตอนนี้
ปีพ.ศ. 2550 คุณธงชัย ซึ่งมีความรู้พื้นฐานการทำโช้คอัพให้กับครอบครัวเพราะช่วยคุณพ่อผลิตโช้คอัพตั้งแต่สมัยเด็กๆ มีจุดหักเหที่ต้องออกมาเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของ Profender


ภาพโรงงาน Profender ในปัจจุบัน

ในสมัยนั้นโช้คอัพแบบอัพเกรดยังไม่ค่อยมีในเมืองไทย ที่มีก็เป็นของนำเข้า ความรู้ดั้งเดิมของเราก็จะเป็นความรู้ที่ผลิตโช้คอัพให้เหมือนกับของติดรถจากโรงงานประกอบ
เราเริ่มจากการเช่าที่ของครอบครัวมาเป็นโรงงานผลิต และผลิตขายกันเองในกลุ่มที่รู้จักกัน ซึ่งเราไม่มีกลุ่มลูกค้ามากมายเท่าไรนัก
ตอนนั้นเราอยากจะเริ่มทำธุรกิจส่งออก เพราะเราคิดอยู่ว่าการส่งออกไม่ต้องจุกจิกกับการเก็บเงิน บุคลากรตอนนั้นยังไม่มีใคร เราจึงอยากทำงานที่ใช้บุคลากรที่น้อยที่สุด เราจึงเริ่มหาความรู้จากการทำเวปไซต์และการโฆษณาเวปไซต์ในต่างประเทศ


ในยุค10ปีที่แล้ว Google Adwords ดูจะเป็นของใหม่สำหรับคนไทย แต่เป็นช่องทางที่ทำให้Profenderได้รับการติดต่อจากลูกค้าอังกฤษรายนึง เค้าบอกว่าเค้าแยกบริษัทออกมาเพื่อทำอุปกรณ์แต่งรถ Land Rover รุ่นDefender เห็นเว็ปไซท์เราก็น่าสนใจ อยากให้เราทำโช้คซับแทงค์Defenderให้หน่อย




ตอนนั้น เราไม่รู้จักหรอกโช้คนี่หน้าตายังไง แล้วรถเป็นรถแบบไหน เราบอกเค้าว่า ช่วยส่งตัวอย่างกลับมาให้เราหน่อยได้มั้ย สุดท้ายลูกค้าไม่เชื่อว่าเราจะผลิตให้เค้าได้
เราไม่ท้อถอย เราจึงไปถามหาที่เซียงกงว่ามีโช้คอัพของDefender และโชคยังเข้าข้างเรา ในที่สุดเราก็ได้โช้คอัพติดรถของDefenderมา เราจัดการคิดและทำตัวอย่างส่งกลับไปที่อังกฤษ แต่มีการอัพเกรดรุ่นของโช้คอัพDefender ให้เป็นรูปแบบของซับแท้งค์
พอลูกค้าเห็นและได้ทดลองใช้ จึงทำการสั่งมาเป็นออเดอร์แรกจำนวน400ตัวซึ่งถือว่าเป็นออเดอร์ส่งออกออเดอร์แรกและเป็นจำนวนที่เยอะสำหรับเราในขณะนั้น

จากนั้นเราเริ่มคิดและทำตัวอย่างโช้คDefenderในสเปคต่างๆที่แตกต่างกันเช่น โช้คแก็สแรงดันต่ำลูกสูบ40มิล โช้คน้ำมันลูกสูบ50มิล โช้คBumstop จนพอผ่านไป1ปี เราจึงคิดว่า เราควรที่จะมีแบรนด์ที่ฝรั่งออกเสียงง่ายๆและบ่งบอกถึงที่มา 
เราเลือกการผสมคำที่ว่า Professional+Defender = Profender และเราเน้นว่า ในโลโก้ของเราควรมีรูปหกเหลี่ยมซึ่งหมายถึงโชค และสีของโลโก้ก็ควรมี3สีจึงได้สีแดง ขาวและดำ เป็นสีหลัก


ในวันนี้โช้คอัพProfenderมีมา10ปีและเติบโตเร็วมากในเมืองไทย การนำเทคโนโลยีการผลิตที่ทำส่งต่างประเทศและชิ้นส่วนทุกชิ้น นำมาผลิตให้กับรถรุ่นต่างๆในเมืองไทย ทำให้โช้คอัพมีคุณภาพดีเป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็ว อีกทั้งรุ่นก็มีให้เลือกหลากหลายตามการใช้งานและงบประมาณของลูกค้า




พนักงานProfender ราว 300คน ในปี 2560

ปัจจุบันProfenderนับเป็นโรงงานที่มียอดผลิตโช้คอัพอัพเกรดส่งออกมากที่สุดในเมืองไทย ด้วยการส่งออกถึง70% ในยุโรป ออสเตรเลียและอเมริกา


ตัวอย่างผลิตภัณฑ์Profender


เราดีใจที่คนไทยชอบสินค้าของเรา และเราสามารถส่งต่อสินค้าคุณภาพในราคาที่ไม่แพง
สนับสนุนสินค้าไทย โช้คอัพของคนไทย โช้คอัพ Profender
สนใจสินค้าProfender หรือสอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน
ติดต่อ ได้ที่
โทร : 081-3723638,087-7518492
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com

Thursday, April 27, 2017

อยากจะติดตั้งโช้คซับแทงค์ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ไม่ได้นะจ๊ะ..สำคัญม๊ากก


      โช้คที่ประสิทธิภาพสูงที่สุดของกระบะและ Suvs คงหนีไม่พ้นตระกูลโช้คซับแทงค์ เอาเป็นว่าใครได้ลองขับรับรองต้องติดใจ มันช่างนิ่ง และนุ่มนวลได้ ราวกับขับรถยุโรปยังไงยังงั้น

ทีนี้โช้คโมโนที่เป็นซับแทงค์ยิ่งขนาดตัวที่ใหญ่จะมีขนาดลูกสูบใหญ่ตามไปด้วย นั่นหมายถึงประสิทธิภาพการทำงานก็ยิ่งสูงๆๆๆๆ ตามขนาดลูกสูบที่ใหญ่ขึ้น แต่กระบอกก็จะใหญ่มากตามต้องการไม่ได้เพราะพื้นที่การติดตั้งที่ใต้ท้องรถหรือขนาดของสปริง แหนบหรืออุปกรณ์ต่างๆนานาก็มีผลต่อการเลือกขนากกระบอกนะคะ


การติดตั้งโช้คซับแทงค์เองก็มีข้อควรรู้ดังนี้ค่ะ

1.ที่ซับแทงค์ของProfender มีหัวเบนโจหมุนได้ 360 องศา เพื่อการติดตั้งที่ง่ายขึ้นในการหาจุดติดตั้งที่เหมาะสม


ภาพประกอบการติดตั้ง หัวเบนโจในวงกลม

2. แต่เมื่อติดตั้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องยึดทุกๆจุดไม่ให้ขยับหรือเคลื่อนไหว เพราะที่หัวเบนโจนี้มียางโอริงเป็นส่วนเป็นส่วนประกอบ หากมีการเคลื่อนไหวมากๆจะเป็นสาเหตุของการรั่วซึมได้ ดังนั้นช่างติดตั้งควรหาจุดรัดสายไฮดคอลิคด้วยสายเคเบิ้ลไว้ที่จุดที่ไม่เคลื่อนไหวค่ะ

3.เมื่อติดตั้งเสร็จ ควรตรวจสอบทุกครั้ง ว่าสายไฮดรอลิคของโช้ค ไม่ไปพาดกับอุปกรณ์อื่นๆของรถเช่น ท่อน้ำมันเบรก, สาย ABS เป็นต้น เพราะจะเสียดสีให้ท่อไฮดรอลิคของรถขาดได้

4.ที่กระบอกแก็สไนโตรเจนเล็กๆนี้ บรรจุแก็สแรงดันสูงขนาด 100psi-200psi เราควรเซ็ทจากร้านที่มีเครื่องมือการเซ็ทแก็สไนโตรแรงดันสูงเท่านั้น ตามร้านยางเติมลมทั่วไปหากไม่มีท่อแก็สแรงดันสูง จะไม่สามารถเติมซับแทงค์ได้ เนื่องจากแรงดันแก็สที่เติมไม่สูงพอ จึงอัดแก็สไม่เข้าที่กระบอกซับแทงค์ค่ะ จึงควรสอบถามที่เติมแก็สไนโตรให้แน่ใจก่อนปรับแก็สนะคะ

ภาพประกอบ ในวงกลมสีแดง คือจุกเกิมแก็สไนโตรเจน


5.ไม่ควรใช้มือแสนซนของเราไปกดปล่อยแก็สเองเพราะอยากจะเอาแก็สออกซักนิดนึง เพราะกระบอกซับแทงค์มีขนาดเล็กมากๆ แรงดันแก็สในกระบอกก็สูงมาก การกดเพียงนิดเดียว แก็สอาจออกไปมหาศาลล่ะค่ะ

6. กระบอกซับแทงค์ มีความสามารถ บรรจุแก็ส ได้โดยไม่ต้องเติมซ้ำประมาณ 1 ปี ดังนั้น ควรมีการตรวจเช็คซ้ำทุกๆ1 ปีค่ะ หากใครเติมแก็สในซับแทงค์ แล้วแก็สหายไปภายใน 1-3 เดือน ควรให้ร้านตรวจสอบค่ะ

****หากมีคำถามอะไร แอดไลน์มาคุยกันได้ค่ะ

สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com




Tuesday, April 25, 2017

ติดตั้งโช้คอัพพลาดนิดเดียว โช้คเสียทั้งตัว

เฮ้ย จริงดิ ข้อง่ายๆที่บางที่ช่างติดตั้งช่วงล่างก็พลาดได้นะคะ


ภาพประกอบ เกี่ยวกับการติดตั้งโช้คอัพ


ข้อควรระวัง ที่บางทีเราๆท่านๆหรือช่างติดตั้งใหม่ๆ อาจพลาดได้ ในการเปลี่ยนหรือติดตั้งโช้คอัพ ก็คือ
1.เมื่อประกอบหรือติดตั้งโช้คอัพ หรือปีกนก ขณะรถมีลักษณะ ล้อลอยจากพื้นหรืออยู่บนHoist หรือ แม่แรง ห้ามเด็ดขาด!!คือขันลูกยางให้แน่นแล้วปล่อยรถลงจากพื้น เหตุผลคือ องศาของโช้คหรือปีกนก ไม่เหมือนกัน ระหว่างที่ล้อลอย กับ วางรถบนพื้นแล้ว

หากช่างขันประกอบโช้คโดยขันลูกยางยึดโช้คแน่นมากๆ พอวางรถลง ลูกยางจะเกิดการบิดตัวในองศาที่ผิด และคงตัวอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา จะทำให้เกิดอาการลูกยางแตก จากนั้นโช้คจะขยับตัวได้ระหว่างรถใช้งานหรือขับขี่อยู่ มีผลเสียถึงขั้นกระชากหูโช้คหลุด หรือเกิดแรงกระแทกทำให้โช้ครั่วซึม


จุดยึดโช้คตรงนี้มีลูกยางหูโช้คอยู่ค่ะ ทั้งด้านบนและล่าง

หรืออีกผลเสียหนึ่งคือ หูโช้คที่ถูกขันแน่นและวางลง ะเกิดแรง Side force หรือแรงดันไปข้างเดียว ทำให้โช้คทำงานไม่ร่วมศูนย์ ที่จุดระหว่างแกนกับ Rod Guide จะสีกันไปข้างเดียว และเป็นสาเหตุให้โช้ครั่วได้ภายหลัง

วิธีที่ถูก คือ เราจะต้อง ขันแค่พอประมาณระหว่ามี่รถ อยู่บน Hoist หรือ แม่แรง จากนั้นวางรถลงที่พื้นแล้ว ช่างค่อย ขันตึง หูโช้คให้แน่น ขณะล้อวางที่พื้นแล้วค่ะ


ทริคง่ายๆ ที่หลายคนไม่รู้ แต่ คนรักรถควรรู้ค่ะ


สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com