Saturday, May 13, 2017

โช้คแห่งแรงบันดาลใจ โช้คปรับ 4 ระดับ

ทำไม Profender จึงคิดค้นโช้คอัพปรับ 4 ระดับขึ้นมา โช้คตัวนี้มันเกิดจากแรงบันดาลใจนะจะบอกให้


...เมื่อสักประมาณ 6 ปีที่แล้ว มีลูกค้าชาวอังกฤษซึ่งเป็นลูกค้าหลักของ Profender ยิงคำถามมาว่า
Profender สามารถทำโช้คปรับระดับสำหรับรถ Land Rover Defender ให้หน่อยได้มั้ย ??
เรารู้ว่า โช้คปรับระดับเจ้าถิ่นของโลกคือใคร และรู้ด้วยว่าลูกค้าต้องการแข่งขันกับ
ใคร ซึ่งในตอนนั้น
มีกันเพียงไม่กี่แบรนดที่มีมาตรฐานโลก ที่สามารถทำโช้คทวินทิวบ์แก็สปรับระดับได้   เป็นโอกาสดีที่เรา จะสามารถคิดค้นเทคโนโลยี ที่มีผู้เล่นในท้องตลาดน้อยมาก เราจึงปรึกษากันในทีมแล้วกำหนดคุณสมบัติของ
โช้ค ปรับ4ระดับ Profender ขึ้นมาดังนี้

1. โช้คปรับระดับของ Profender ต้องมีระดับไม่เยอะจนเกินไป เอาที่ใช้งานได้จริงและเพียงพอ
แก่การใช้งาน เพราะรุ่นนี้เราไม่ต้องการให้มีต้นทุนที่สูง ลูกค้าทุกคนสามารถซื้อได้เท่ากับราคาโช้คแก็สทั่วๆไปและการที่มีระดับเยอะเกินไป ลูกค้าไม่สามารถแยกแยะว่าระดับ 3 กับ 4 หรือ4, 5, 6 ต่างกันยังไง เนื่องจากการเซ็ท Damping หรือแรงดึงแรงกดใกล้กันเกินไปทำให้เกิดการสูญเปล่าและยากแก่การผลิต ต้นทุนสูงโดยไม่จำเป็น Profender จึงกำหนดว่า โช้คของเราควรมีแค่ 4ระดับก็พอ แต่ครอบคลุมความอ่อนแก่ของ Damping
ให้ต่างกัน 80%-100%
 
2.  ระบบปรับ 4 ระดับของ Profender เป็นระบบที่ไม่เหมือนกับของ ๆ เจ้าตลาดในตอนนั้น เพราะ
เจ้าตลาด เป็นระบบปรับ Damping โดยใช้เข็มกดแผ่นสปริง ซึ่งยากมากในการคอนโทรลให้โช้คทุกตัวเท่ากัน และ Step ทุก Step เท่ากัน Profender จึงเลือกที่จะคิดค้นระบบที่ ควบคุมแรงกดแรงดึง แบบเจาะรูที่วาล์ว ควบคุมการไหลผ่านของน้ำมัน การควบคุมการเจาะรูที่วาล์วทำให้ได้ Damping force ที่เปลี่ยนไป จะเป็นการง่ายที่ทำให้โช้คทุกตัวเท่ากัน และ น้ำหนักแรงดึงแรงกด แต่ละ Step ก็เท่ากันอีกด้วย

3.  โช้คปรับระดับที่ Profender จะคิดค้นขึ้นนี้ จะต้องหมุนปรับง่าย ปุ่มใช้งานใหญ่ มีเสียงคลิ้ก เพื่อให้ลูกค้าทราบว่า Step ถูกเปลี่ยนไป และต้องหมุนได้ตลอดอายุการใช้งานเพราะ เมืองไทยโคลนเยอะ ปุ่มนี้จึงถูกออกแบบ Design ให้ระบบหมุนปรับทุกอย่างอยู่ด้านใน จะไม่เสี่ยงต่อการอัดของโคลนจนหมุนไม่ได้เหมือน  โช้คปรับระดับแบรนด์อื่น ๆ

























ด้วยเรื่องราวนี้จึงก่อกำเนิดโช้คปรับ 4 ระดับตัวจิ้ด และเป็นเรือธงที่ทำให้เกิดเรื่องราวของ Profender ดังขึ้นอย่างรวดเร็วในเมืองไทยและเอเชีย Profender รู้สึกว่าเราโชคดีที่มีโอกาสได้ส่งออกต่างประเทศและนำแนวคิดต่างๆของยุโรปและออสเตรเลีย มาประยุกต์ผลิตโช้คให้กับคนไทย
"สนับสนุนคนไทย นวัตรกรรมไทย และแบรนด์ของไทยด้วยนะคะ"โช้คแห่งแรงบันดาลใจ โช้คปรับ 4 ระดับ

สนใจสินค้าProfender ,สอบถามตัวแทนใกล้บ้านท่าน หรือ สมัครเป็น ดีลเลอร์
ติดต่อ ได้ที่ 
โทร : 081-3723638
Lineid : @profender
Facebook Inbox : m.me/Profendershox
www.profender4x4.com











No comments:

Post a Comment